Quân khu Nam Đồng – Bình Ca


“Có lỗi mà không biết sửa thì sao nên người được”

“Trung thực mà viết dở cũng không bằng giả dối mà viết hay.”

“Ở đời hạnh phúc chỉ đến với những kẻ nhanh tay!”

“Mọi tình yêu đều phải xuất phát từ tình bạn.”

“Yêu giống như ngồi vào một cái cầu trượt từ đỉnh núi, không ai dám chắc mình sẽ lành lặn khi xuống đến chân núi… Nếu tụt từ đỉnh núi, tốc độ sẽ nhanh vù vù. Khó nhất là làm sao đẩy được nàng ngã vào máng trượt tình yêu. Nơi tình yêu bắt đầu, cũng là điều khó nhất”

“Bày tỏ tình cảm với những thứ “mây”, “gió”,”trăng”, “sao”… là chuyện trên trời. Gặp nhau là chuyện dưới đất… Người ta nói chuyện tình yêu là chuyện hẹn hò.”

“Vì ông với nó thích nhau, nên mỗi khi đến gần nhau là sực mùi yêu. Giấu tình yêu giống như giấu mắm tôm trong người.

“Mọi việc đều có thể giải quyết, trừ ngoại tình… Lần sau yêu ai nó sẽ tự viết. “Cộc cằn cũng được. Không có bổ ngữ, tân ngữ cũng được. Văn chương, bóng bẩy rồi cũng dẫn đến bỏ nhau. Vậy thì văn chương, bóng bẩy mà làm gì!”

“Cuộc đời là vậy những thằng hay đánh nhau chưa chắc đã học giỏi, nhưng những thằng đã học giỏi mà tham gia đánh nhau thì luôn mạnh mẽ và thông minh.”

“Khó khăn là cái để mình vượt qua, chứ không phải để than thở. Vấp ngã cũng có mặt tốt, vì nó giúp con người trưởng thành.”

“Văn chương mà không hợp người, hợp cảnh đúng là giết chết người ta.”

– Trích Quân khu Nam Đồng, Bình Ca

Quân khu Nam Đồng - Bình Ca 1

Không dự định mua cuốn sách này vì thấy sách Hot quá, mà tính tôi thì không hay có cảm hứng với những thứ có khả năng gây “sốt”. Nhưng rồi chị Hoa Đinh Lễ giới thiệu tác giả là Phó chủ tịch Ninh Bình đấy. Chẳng biết thế nào nhưng cứ có từ Ninh Bình nên là mua luôn.

Quân khu Nam Đồng - Bình CaQuân khu Nam Đồng - Bình Ca 5

Và quả thật đúng như linh cảm, cuốn sách này cũng hay hay nhưng với tôi không thú vị lắm. Có lẽ do không sinh vào cái thời ấy nên khó mà cảm thụ được. Mà cũng chẳng phải, chỉ đơn giản là tôi không thấy thích thôi, vậy nên sau khi đọc xong sách đã được tặng cho một người bạn đang cần tìm đọc nó.

 

Leave a comment