Trương Quốc Vinh – Trích Song song, Vũ Đình Giang


1/4

Thế giới này biết rõ ngày 1 tháng 4 là ngày gì.

Dĩ nhiên, luôn tồn tại những cộng đồng không biết và cũng không cần biết.

Trong một phạm vi nhỏ hẹp hơn, có một phần trong số họ hiểu rõ ngày 1 tháng 4 không đơn thuần chỉ là ngày cá tháng Tư.

Họ luôn nhớ, đó là ngày mà Trương Quốc Vinh kết liễu cuộc đời.

Tất nhiên, không phải cả thế giới này đều biết Trương Quốc Vinh là ai…

 

Truong Quoc Vinh


Ngày 1 tháng Tư, bạn nhớ không? Ngày mà Trương Quốc Vinh kết thúc cuộc đời. Nhưng sự sống anh ta vẫn tiếp diễn. Anh ta không chết, ít nhất là trong trí tưởng của tôi. Nhưng cũng đừng quên đó là ngày 1 tháng Tư.

Cả thế giới thừa biết đó là ngày gì.

Truong Quoc Vinh Happy

Địa ngục.

Có thể kết luận chính xác như vậy.

Một tuần lễ địa ngục.

Ngày nào G.g cũng lên internet tìm kiếm thông tin về cái chết của Trương Quốc Vinh. Cú nhảy lầu của ngôi sao giải trí tầm cỡ châu Á khởi từ tầng hai mươi bốn một khách sạn tại Hồng Kông vào tối ngày 1 tháng 4, được G.g mường tượng như một đường bay ngoạn mục vào vùng trời ẩm hơi nước, vĩnh viễn không thể nào chạm đất. Hình bóng cứ thế mờ dần, biến mất, và rồi chỉ còn tồn tại trong trí tưởng như một lưu ảnh diệu kỳ. Trên khoảng mênh mông xa thẳm ấy, hẳn cơ thể ấm nóng của người đàn ông bất hạnh được bọc trong những túi gió khổng lồ, bay vút đi và được thả vào một đám mây trắng nào đó, để anh ta mãi mãi ngủ quên trong bầu trời mùa hè tĩnh lặng.

Bắt đầu xuất hiện lác đác vài bài báo nội địa đưa tin, giọng điệu thương cảm, xoáy sâu vào tình trạng bất thường trong đời sống thật và hài lòng với suy luận rằng anh ta bị ám ảnh bởi vai diễn. Đó là một suy luận giả dối và ngu ngốc.

Sau khi lục tìm mãi nhưng cuốn DVD “Hạnh phúc bên nhau” đã mất, G.g xem đi xem lại đến năm lần cuốn phim “Bá vương biệt cơ” trong một ngày, rồi ngủ gục trên ghế sofa đỏ, tay buông thõng như con khỉ nhồi bông, cơ mặt tràn ngập nỗi tuyệt vọng. Hệt như G.g đang nằm chết trên một vũng máu đỏ loang dài.

– Trích SONG SONG, Vũ Đình Giang. 

Mình thì không phải là fan của Trương Quốc Vinh, hoặc cũng từng mê mà không nhớ, vì hơn 20 năm trước, văn hóa giải trí có gì nhiều đâu ngoài các băng video, chưởng Hongkong. Mình chỉ nhớ hồi nhỏ, khu tập thể hay tổ chức chiếu phim video chưởng Hongkong, mà cứ nhân vật nào bị trúng tà độc thì mắt sẽ đỏ lừ. Ôi kể lại thì nhiều kỷ niệm với những cuốn phim video ấy lắm. Hôm nay, 1.4 thì cũng là cái cớ để trích dẫn về một đoạn trích trong cuốn sách mình đã đọc về đề tài đồng tính. Trương Quốc Vinh cũng là người đồng tính.

Thỉnh thoảng vẫn tự hỏi khi người ta quyết định từ trên cao lao mình vào khoảng không… trời đang type đoạn này mà lại bị chàng Frédéric Beigbeder chen ngang, lại nhớ đến đoạn chàng viết trong “Cửa sổ trên tháp đôi”… Thôi không trích ra đây nữa, mà blog này mình chưa trích đoạn nào về chàng thì phải ;

Leave a comment